Dự án BOT đường Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn

Với hơn 27 khu công nghiệp mới đang được xây dựng và lắp đầy tại khu bắc Bình Dương (Bến Cát, Dầu Tiếng, Phú Giáo…) từ 5000-7000 ha, GDP của tỉnh liên tục tăng trong nhiều năm liền trên 15%, trong đó công nghiệp tăng trên 25%. Dự báo về tốc độ tăng trưởng nhanh về giao thông vận tải của tỉnh Bình Dương sẽ vượt trên 15%/năm, trong đó kể cả số lượng các phương tiện vận tải đường bộ. Bình Dương còn là tỉnh phát triển nhanh về dân số và xã hội, do sự tăng nhanh về phát triển công nghiệp đang thúc đẩy quá trình thu hút lao động từ các địa phương khác trong cả nước. Dân số Bình Dương hiện nay là 1,4 triệu người (tính đến cuối 31/10/2008) và dự báo tới năm 2020 sẽ là 1,8-2 triệu người. Do vậy việc phát triển đường Mỹ Phước – Tân Vạn là mạch giao thông chiến lược của tỉnh, xuyên suốt cả khu công nghiệp mới với cảng biển (Thị Vải, Cái Mép), cảng container (cảng Đồng Nai, Bình Dương và Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh), và sân bay quốc tế mới (Long Thành); góp phần giảm thời gian vận chuyển tới 25% và chi phí vận chuyển 30%.

Quyết định của UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt “Điều chỉnh quy họach phát triển giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đến năm 2020” trong đó xác định đường Mỹ Phước – Tân Vạn là đường giao thông quan trọng của tỉnh. Công văn của UBND tỉnh Bình Dương giao Sở giao thông vận tải Bình Dương thực hiện “Lập báo cáo đầu tư và xin phép đầu tư đường Định Hoà Tân Vạn”.

Quyết định của UBND tỉnh Bình Dương giao Công ty đầu tư phát triển công nghiệp nghiên cứu thực hiện dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn (Số 3075/UBND-KTTH ngày 16 tháng 6 năm 2006)

Quy mô đầu tư:

Chiều dài tuyến : Điểm đầu tuyến từ đường ĐT741, cách ngã tư Sở Sao khoảng 14Km phía Bắc thị xã Thủ Dầu Một, điểm cuối tuyến là Tân Vạn – đầu cầu Đồng Nai, qua các huyện và thị xã: Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An. Chiều dài suốt tuyến khoảng 29.8Km.

Quy mô làn đường:
– Lộ giới tuyến đường: 30 m;
– Định hình 6 làn xe: 23m
– Dãy phân cách: 2m
– Lề đường mỗi bên 2,5m
– Lan can an toàn: 2×0.75m = 1.5m
– Hành lan kỹ thuật: 2.2m = 4m
– Lượng xe có khả năng lưu thông tối đa: 170.000-210.000 xe/ngày đêm.
– 4 cầu vượt tại Suối Giữa, suối Bình Thắng, rạch Bà Hiệp, rạch Bà Khâm.
– 3 nút giao thông chui vượt: khu liên hợp Thủ Dầu Một; ngã 5 An Phú; Quốc Lộ 1.
– 9 cầu cạn; lộ giới từ 20-30m; 25 hầm chui cao 3m, rộng 8m.

Các nút giao thông:

Các nút giao thông với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đều đảm bảo cho giao thông liên tục, tốc độ 80 – 100 km/h.
Hình thức đầu tư : Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo hình thức BOT.
Vốn đầu tư : Tổng số vốn đầu tư 1.764,47 tỷ đồng.
Nhà đầu tư : Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp. (BECAMEX IDC CORP.)

Kế hoạch đầu tư :

+ Thời gian xây dựng là 4 năm.
– Dự kiến công trình khởi công vào quí 1, năm 2009.

– Hoàn thành : cuối năm 2012.

– Đưa vào vận hành khai thác : dự kiến đầu năm 2013.

+ Thời gian thu phí là 46 năm kể từ khi nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Khởi công xây dựng đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Sáng 07-8, tại phường Định Hòa (Thị xã Thủ Dầu Một) diễn ra Lễ Khởi công xây dựng tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn. Tham dự buổi Lễ có ông Mai Thế Trung – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh; bà Đào Ngọc Nữ – Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ quốc tỉnh; ông Vũ Đức Thành – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Cung – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Đức – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty Becamex IDC đã giới thiệu đến toàn thể các đại biểu tham dự buổi lễ Dự án xây dựng đường Mỹ Phước – Tân Vạn và cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra, thi công công trình đúng chất lượng, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công để không ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn có tổng chiều dài gần 30km đường chính và 12km đường gom, trên toàn tuyến có 18 cầu vượt lớn và 04 nút giao thông cắt liên thông để kết nối với bên ngoài. Điểm đầu từ KCN và đô thị Mỹ Phước, sẽ đi qua các KCN lớn nằm trên 04 huyện, thị xã là Bến Cát, Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An đến cửa ngõ sân bay và cảng biển quốc tế. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao cấp với vận tốc trung bình đạt 100km/h. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 3.500 tỷ đồng, thời gian thi công trong 4 năm, khi hoàn thành đường Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ kết nối với đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc đầu tư xây dựng đường Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ mở ra cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế bền vững và không ngừng của Bình Dương, góp phần to lớn cho việc ổn định thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Hoàng Sơn khẳng định “Chính quyền, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình triển khai dự án để công trình hoàn thành đúng tiến độ, góp phần quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội Bình Dương trong thời gian tới” và thay mặt UBND tỉnh, ông chúc chủ đầu tư Becamex IDC và các nhà thầu tham gia xây dựng hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Lãnh đạo tỉnh tham gia nghi thức động thổ đường Tân Vạn – Mỹ Phước
Dự án BOT đường Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
Dự án BOT đường Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
Dự án BOT đường Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
Dự án BOT đường Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
HÌNH ẢNH THI CÔNG ĐOẠN TỪ NGÃ SÁU AN PHÚ ĐI KHU DÂN CƯ THUẬN GIAO- PHƯỜNG AN PHÚ- THỊ XÃ THUẬN AN
Dự án BOT đường Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
GIAO LỘ ĐƯỜNG MỸ PHƯỚC TÂN VẠN VỚI ĐƯỜNG VÕ VĂN KIỆT ( ĐƯỜNG TẠO LỰC 6) RẺ PHẢI VỀ TRUNG TÂM THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG, RẺ PHẢI ĐI QUỐC LỘ 13, ĐI THẲNG GIAO VỚI ĐƯỜNG DDT (QUỐC LỘ 14-ĐI BÌNH PHƯỚC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

08888.1.3456